Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc tổ chức hướng dẫn sử dụng chương trình ghi chỉ số bằng gậy chụp ảnh cho các Công ty Điện lực

Việc ứng dụng cải thiện điều kiện lao động, tăng năng suất và hiệu quả làm việc, đảm bảo an toàn cho người lao động do không phải trèo thang thủ công như trước. Trong quá trình ghi chỉ số công tơ điện, khách hàng có thể xem hình ảnh chụp chỉ số điện khách hàng sử dụng trong tháng giúp củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành điện.

Ngay sau khi Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc tiến hành xây dựng chương trình “Ghi chỉ số kết hợp gậy chụp ảnh sử dụng trên thiết bị di động”, thí điểm tại 02 Công ty Điện lực Hòa Bình và Lạng Sơn đạt kết quả tốt. Tại cuộc họp ngày 11/3/2021 về giải pháp nâng cao chất lượng công tác KD&DVKH trong giai đoạn nắng nóng 2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có chỉ đạo cho Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng chương trình ghi chỉ số bằng gậy chụp ảnh cho các Công ty Điện lực.

tap huan

Công ty CNTT Điện lực miền Bắc hướng dẫn ghi chỉ số cho các Công ty Điện lực

Hôm nay 19/3/2021 tại Linh Đàm, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng chương trình ghi chỉ số bằng gậy chụp ảnh cho 11 Công ty Điện lực gồm: Công ty Điện lực Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hòa Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên, Lai Châu, Hải Phòng, Hải Dương với tổng số 33 CBCNV. Nội dung tập huấn giới thiệu và hướng dẫn sử dụng gậy ghi chỉ số có gắn Camera để ghi chỉ số công tơ, trong đó tập trung vào hướng dẫn khai báo, cài đặt Website ghi chỉ số; cài đặt phần mềm ghi chỉ số trên máy tính bảng và sử dụng gậy ghi chỉ số có camera. Thông qua buổi tập huấn, các CBCNV các đơn vị cũng đã nắm bắt được quy trình ứng dụng thiết bị công nghệ số vào công tác ghi chỉ số công tơ tại các đơn vị, đồng thời đây cũng là dịp để các cá nhân, các tổ dịch vụ trao đổi kinh nghiệm trong công việc.

Tại buổi tập huấn, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc cùng các đơn vị thể hiện sự quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm trong việc áp dụng công nghệ số vào công tác ghi chỉ số công tác tại các đơn vị, thực hiện việc thiết lập cơ chế đồng bộ, giám sát dữ liệu thu thập từ xa của công tơ điện tử chuyển về quản lý tập trung tại Tổng công ty để quản lý, khai thác đầy đủ, chính xác, kịp thời và cung cấp cho khách hàng tra cứu qua Web CSKH, app CSKH. 

Với phương châm “khách hàng là trung tâm” Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ trong sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao năng suất lao động, đáp ứng yêu cầu trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ Công nghệ thông tin, tạo niềm tin cho khách hàng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. 

 

Phạm Thị Hợi - NPCIT