NPCIT

Địa chỉ

Số 11 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội

Hotline

(024) 22255025

EVNNPC: Lắng nghe khách hàng, nỗ lực hoàn thiện dịch vụ

Tại cuộc họp kiểm điểm, chấn chỉnh công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng đặc biệt là công tác ghi chỉ số, kiểm tra và phúc tra chỉ số công tơ; công tác phối hợp tiếp nhận, giải quyết kiến nghị của khách hàng trong mùa nắng nóng vừa diễn ra chiều 25/6/2020 tại Hà Nội, Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) chủ trì cuộc họp đã khẳng định: “Các Công ty Điện lực, các Điện lực cần phải tập trung lắng nghe phản hồi của khách hàng để củng cố, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả quản lý kinh doanh và dịch vụ khách hàng”.

1.1

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến

Hội nghị truyền hình trực tuyến đến 27 công ty Điện lực và 265 Điện lực trực thuộc để lãnh đạo và CBCNV làm công tác kinh doanh cùng nhìn nhận, đánh giá và rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc qua 2 vụ việc do cán bộ quản lý và bộ phận nghiệp vụ chuyên môn chủ quan, thiếu kiểm soát dẫn đến đến hóa đơn tiền điện tăng cao tại địa bàn huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) và huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) trong thời gian qua được khách hàng phản hồi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của đơn vị, Tổng công ty, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong cộng đồng.

 1.2

Ông Đỗ Tuấn Anh - Trưởng ban kinh doanh EVNNPC báo cáo tóm tắt sự việc hóa đơn tăng cao tại địa bàn huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) và huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An)

Hội nghị chỉ ra những tồn tại, thiếu sót của bộ phận nghiệp vụ chưa tuân thủ đúng quy trình kinh doanh đối với công tác ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ tại một số đơn vị; Công tác phối hợp giữa bộ phận ghi chỉ số, phúc tra chỉ số, bộ phận CMIS không chặt chẽ nên để xảy ra sai sót. Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ninh và Công ty Điện lực Nghệ An đã nhanh chóng thành lập các đoàn thanh kiểm tra sự việc, lấy mẫu công tơ điện tử kiểm định lại, làm việc với các đơn vị cung cấp thiết bị …và trên hết là ý thức tuân thủ trách nhiệm của con người ở những bộ phận trực tiếp tham gia dây chuyền kinh doanh chưa cao.

  1.31.3.2

Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ninh (bên trái) và Lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An (bên phải) báo cáo giải trình tại Hội nghị

  1.4

Ông Lê Văn Trang - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu tại Hội nghị

Ông Lê Văn Trang – Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh cho biết: “Do nắng nóng kéo dài ở miền Bắc, sản lượng điện tiêu thụ tháng 6/2020 tăng đột biến so với tháng 5/2020, tăng khoảng 1,3 lần tương đương với khoảng 3,9 triệu khách hàng. EVNNPC đã tập trung nhân lực, vật lực đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, ứng trực và xử lý kịp thời những sự cố khi lưới điện quá tải đặc biệt vào các giờ cao điểm đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố. Thông qua sự việc hóa đơn tăng cao tại địa bàn huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) và huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) được khách hàng phản hồi đã giúp Tổng công ty và các đơn vị có cơ hội đánh giá khách quan những tồn tại, hạn chế trong các mặt kinh doanh, đồng thời đưa ra biện pháp quyết liệt như cần tăng cường phương tiện cảnh báo tăng đột biến sản lượng trước khi xuất hóa đơn; Khi tiếp nhận ý kiến khách hàng từ Trung tâm chăm sóc khách hàng hay trực tiếp từ khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng giảm bất thường phải tổ chức kiểm tra ngay trong vòng 24h…Với tinh thần cầu thị, tin tưởng rằng gần 10,5 triệu khách hàng trong đó có khoảng 9,4 triệu khách hàng sử dụng điện muc đích sinh hoạt sẽ luôn đồng hành và thấu hiểu những nỗ lực của chúng ta”.

 1.5

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - hành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc chủ trì chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã gửi lời tri ân và biểu dương tinh thần làm việc cũng như những cố gắng của CBCNV tại các đơn vị đã trực tiếp căng mình dưới nắng nóng, xuyên đêm khắc phục sự cố, đảm bảo nguồn điện ổn định, cung ứng cho sản xuất và sinh hoạt của người dân trong suốt thời gian qua...

Bà Ánh cho rằng vụ việc hóa đơn tăng cao là sự cố rất đáng tiếc, xảy ra không mong muốn, tuy nhiên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và những giá trị cốt lõi mà EVNNPC đang theo đuổi và cống hiến với cộng đồng, xã hội. Tổng Giám đốc yêu cầu tất cả các đơn vị cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, quán triệt sâu sắc đến toàn thể CBCNV không được phép để xảy ra bất cứ sai phạm nào tương tự, nếu phát hiện sẽ tăng cao mức độ, hình thức kỉ luật. Đồng thời cần tập trung đảm bảo cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng, tăng cường ứng trực để kịp thời đáp ứng các nhu cầu về điện của người dân, doanh nghiệp. Đối với các hóa đơn tăng từ 30% trở lên so với tháng liền kề trước đó, Giám đốc các đơn vị phải chỉ đạo tổ chức kiểm tra, phúc tra lại 100%; Các Công ty Điện lực tăng cường các biện pháp kiểm soát, chấn chỉnh ngay công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng đặc biệt là công tác ghi chỉ số, yêu cầu các đơn vị phải dùng HHU hoặc máy tính bảng để ghi chỉ số đối với các khu vực chưa có đo xa, máy tính bảng phải đặt chế độ cảnh bảo sản lượng; Nghiên cứu tăng cường các công cụ cảnh báo hỗ trợ trong việc ghi chỉ số công tơ; Tăng cường mạnh mẽ công tác truyền thông sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả… Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ Tổng công ty giao, Giám đốc đơn vị cần phải quan tâm chế độ vật chất, động viên, biểu dương kịp thời đối với các tấm gương lao động tốt và hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

    1.61.7

Tại Hội nghị, các thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty, các Phó Tổng Giám đốc, các ban chuyên môn và các đơn vị cũng đã tham gia đóng góp ý kiến, đưa ra các giải pháp trong công tác dịch vụ khách hàng và hóa đơn tiền điện trong bối cảnh nắng nóng đang tiếp tục kéo dài ở miền Bắc.

Tin cùng chuyên mục

;